Tin tức & Sự kiện
Thành tích - Chứng nhận
Liên kết web
Phuong huong nhiem vu cong tac nhiem ky 2010 - 2012 In E-mail


PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ CÔNG TÁC

NHIỆM KỲ 2010-2012

 

I.      Đặc điểm tình hình :

            Nước ta đã gia nhập WTO hơn 3 năm, nền kinh tế có phát triển nhưng còn nhiều khó khăn

1.                           Thuận lợi :

-                            Tập thể người lao động đoàn kết, lao động cần cù, sáng tạo, trình độ ngày càng được nâng lên. Phần lớn chấp hành tốt nội quy lao động.

-                            Các chương trình quản lý tiên tiến được duy trì .

-                            Được đối tác lớn nhất là Unilever tin tưởng, đầu tư mở rộng sản xuất.

-                            Hoạt động của Công đoàn Công ty luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, Chi Ủy Công ty

-                            Được  sự phối hợp và hỗ trợ tốt của Lãnh đạo công ty, đơn vị

2.                           Khó khăn :

-             Việc đại hội đồng cổ đông không thông qua KHSXKD 2010, không chấp thuận chủ trương đầu tư chiều sâu cho Xí nghiệp Bao Bì và việc chỉ đạo của Ông Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2009 ngày 08/5/2010  đã làm người lao động cả 2 xí nghiệp hoang mang vì sợ mất việc làm dẫn đến ngừng việc tự phát.

-             XN Hương Việt là đơn vị gia công, chưa có sản phẩm riêng, kế hoạch SXKD lệ thuộc hoàn toàn vào đối tác.

-             Xí nghiệp Bao Bì : Máy móc thiết bị cũ kỹ, lạc hậu, chi phí sửa chữa cao, chạy hết công suất, không đáp ứng được yêu cầu tăng sản lượng của đối tác. Từ đầu năm 2010 đến nay Unilever đã cắt giảm 30% sản lượng. Đầu tháng 6 sẽ cắt tiếp nhánh OMO, cuối tháng 6 cắt hết phần còn lại của nhánh dầu gội. Đối tác sẽ tiếp tục cắt giảm sản lương nhánh thùng mỹ phẩm và có khả năng cắt hợp đồng nếu Công ty không có tín hiệu đầu tư thay thế thiết bị.

-             Liksho : Thiếu cán bộ chuyên môn giỏi. Chất lượng sơn chưa ổn định. Thị trường thu hẹp.

-             Với thu nhập của người lao động hiện nay khó tuyển được lao động có chuyên môn.

-             Nhà xưởng, kho bãi chật hẹp do cải tạo chắp vá ảnh hưởng đến năng suất và  môi trường làm việc của người lao động.

-             Trình độ văn hóa của nhiều công nhân trực tiếp sản xuất còn thấp ( chưa tốt nghiệp phổ thông cơ sở ) rất khó cho việc tiếp thu công nghệ mới khi Công ty thực hiện dự án đầu tư phát triển.

-                            Các sản phẩm bao bì giấy, sơn cạnh tranh khốc liệt. Giá nguyên vật liệu tăng liên tục.

II.    Mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2010-2012 :

1.            Mục tiêu :

Nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn với mục tiêu vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm và thu nhập của người lao động với các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể như sau :

-             Không để xảy ra tai nạn lao động nặng và cháy nổ.

-             Hoàn thành tốt kế hoạch về SXKD hàng năm.

-             100% người lao động đều có việc làm.

-             Thu nhập của người lao động bình quân tăng >10% mỗi năm

-             90% người lao động là đoàn viên công đoàn.

-             100% công đoàn bộ phận đạt công đoàn bộ phận vững mạnh.

-             Công đoàn Công ty luôn luôn là Công đoàn Cơ sở vững mạnh xuất sắc.

2.            Nhiệm vụ chủ yếu của Công đoàn Công ty :

2.1.     Tuyên truyền giáo dục xây dựng đội ngũ CNVCLĐ :

-             Thực hiện việc tuyên truyền cho người lao động thấy được những khó khăn , những thuận lợi cũng như hướng phát triển của doanh nghiệp để người lao động có niềm tin, chấp nhận khó khăn hiện nay đồng lòng cùng Lãnh đạo Công ty vượt qua giai đoạn này.

-             Tuyên truyền cho người lao động muốn tăng thu nhập thì chính người lao động phải chấp hành tốt quy trình sản xuất, nội quy lao động, quy định về ATVSLĐ; sắp xếp lao động hợp lý từ tổ sản xuất; bảo trì bảo dưỡng tốt máy móc thiết bị ; tiết kiệm mọi chi phí, để cắt giảm mọi tổn thất và tăng năng suất lao động.

-             Tuyên truyền cho người lao động phải cố gắng nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn,  nghiệp vụ, tay nghề để đáp ứng với yêu cầu khi Công ty đầu tư công nghệ sản xuất mới.

-             Tuyên tryền về pháp luật, chế độ chính sách, các quy chế, quy định của Công ty, giáo dục về lối sống có văn hoá cho người lao động, phòng chống tệ nạn xã hội.

-             Giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Chi Bộ Đảng bồi dưỡng kết nạp.

-             Phối hợp với Chi Ủy Công ty tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về chính trị, thời sự, văn hoá công sở….

-             Hình thức tuyên truyền : bảng tin, loa phát thanh, mở lớp tập huấn, nói chuyện trong sinh hoạt của tổ công đoàn, nhóm TPM.

-             Tổ chức hội thao, hội diễn hàng năm với quy mô lớn hơn. Trang bị cho các công đoàn đơn vị phương tiện để tổ chức cho người lao động chơi các môn thể thao sau giờ tan ca.

2.2.     Chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động, tăng cường các hoạt động xã hội :

-             Tham gia với lãnh đạo công ty, đơn vị trong việc xây dựng quy chế, quy định phù hợp với Luật định và đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của tập thể người lao động. Tham gia xây dựng phương án phân phối tiền lương, tiền thưởng đảm bảo công bằng theo năng lực đóng góp.

-             Hàng năm phải xem xét lại các điều khoản trong Thỏa ước lao động tập thể để có những đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

-             Tổ chức tốt Hội nghị Công nhân lao động mỗi năm từ đơn vị đến Công ty để người lao động có cơ hội tiếp xúc trực tiếp, bày tỏ tâm tư nguyện vọng của người lao động và đóng góp với lãnh đạo công ty, đơn vị những giải pháp thúc đẩy SXKD nhằm phát triển doanh nghiệp và nâng cao thu nhập cho người lao động.

-             Thường xuyên kiểm tra giám sát việc thực hiện Luật lao động, Luật bảo hiểm xã hội, các chế độ chính sách của Nhà nước, các quy chế, quy định của Công ty. Sớm phát hiện và cùng lãnh đạo giải quyết có tình có lý những đơn thư khiếu tố, khiếu nại tránh lãn công, đình công.

-             Tham gia với chuyên môn trong việc sắp xếp lao động cho hợp lý để cắt giảm các tổn thất trong quản lý, điều hành và sản xuất tăng năng suất lao động. 

-             Duy trì việc vận động CNVCLĐ đóng góp 2 ngày thu nhập cho Quỹ Từ thiện.  Sử dụng Quỹ để hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động quá khó khăn; người lao động bị tai nạn, bệnh nặng;  học bổng cho các cháu gia đình nghèo; cứu trợ đồng bào bị thiên tai ...

-             Tổ chức người lao động nghỉ dưỡng sức hàng năm.

-             Tiếp tục quản lý tốt Quỹ Xã hội Hóa chất để giúp đỡ người lao động vay giải quyết khó khăn kịp thời.

-             Tiếp tục vận động Công đoàn Công nghiệp Hoá Chất Việt Nam hỗ trợ xây dựng mái ấm công đoàn cho người lao động không có khả năng tự sửa chữa nhà ở đã quá xuống cấp.

2.3.      Tổ chức các phong trào thi đua, động viên CNVCLĐ tham gia thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh :

Cùng chuyên môn tổ chức tốt các phong trào thi đua : Lao động giỏi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD; phong trào đảm bảo ATVSLĐ, xanh-sạch-đẹp; phong trào tập hợp ý tưởng sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tạo sản phẩm mới; phong trào tiết kiệm, giảm hao hụt, chống lãng phí; phong trào TPM, 5S.

2.4.     Đẩy mạnh hoạt động an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ.

Với mục tiêu phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động nặng và cháy nổ trong toàn Công ty, Công đoàn cần :

-             Thực hiện tốt vai trò tham vấn và kiểm tra giám sát việc thực hiện quy định về ATVSLĐ của người sử dụng lao động và người lao động.

-             Tăng cường chỉ đạo các hoạt động của mạng lưới ATVSV. Xem đây là lực lượng nòng cốt để hạn chế tai nạn lao động. Phối hợp với các chuyên trách BHLĐ tổ chức huấn luyện cho ATVSV hàng năm. Duy trì họp định kỳ. Khen thưởng những ATVSV hoạt động tốt và có biện pháp với  những ATVSV không gương mẫu, không hoạt động.

-             Phối hợp cùng chuyên trách BHLĐ của Công ty, đơn vị tăng cường tuyên truyền về công tác ATVSLĐ và kiểm tra đột xuất, đề nghị xử phạt nghiêm khắc với những người LĐ vi phạm quy định về ATVSLĐ và PCCN.

-                            Vận động người lao động thực hiện các quy định về ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ và tham gia khám sức khoẻ để sớm phát hiện bệnh điều trị kịp thời.

-                            Cùng chuyên trách BHLĐ duy trì phong trào đóng góp ý kiến về ATVSLĐ-PCCN. Vận động và khen thưởng người lao động  có nhiều ý kiến cho công tác này.

2.5.     Nâng cao chất lượng, nội dung và hoạt động công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh :

-             Ngay sau đại hội, BCHCĐ Công ty phân công cụ thể cho từng ủy viên, xây dựng kế hoạch hoạt động cho từng năm, quý, tháng với phương châm : Hình thức hoạt động phải đa dạng, phong phú; nội dung phải có lợi cho người lao động và giúp cho doanh nghiệp phát triển.

-             Duy trì họp định kỳ BCHCĐ Công ty 1 quý / lần, họp BCHCĐ đơn vị , tổ công đoàn  1 tháng/ lần. BCHCĐ công ty thường xuyên tham dự họp với các tổ trưởng công đoàn để hiểu được tâm tư nguyện vọng của người lao động phản ảnh kịp thời với lãnh đạo công ty, đơn vị. Qua họp tổ Công đoàn kết hợp thực hiện công tác  tuyên truyền, giáo dục đoàn viên.

-             Chú ý đến công tác đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn : Tổ chức các lớp tập huấn và thường xuyên cung cấp tài liệu, thông tin cho cán bộ công đoàn những kiến thức về pháp luật, về phương pháp hoạt động công đoàn.

-             Hàng năm tổ chức tốt công tác chấm điểm công đoàn bộ phận vững mạnh. Nghiêm túc trong việc đánh giá với mục tiêu thông qua đánh giá sẽ biểu dương các công đoàn bộ phận hoạt động tốt và góp ý cho các  Công đoàn bộ phận hoạt động chưa hiệu quả.

2.6.     Đẩy mạnh các hoạt động nữ công  :

-             Ban Nữ Công thường xuyên kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách của đơn vị với lao động nữ, sâu sát kịp thời phản ảnh những tâm tư nguyện vọng của nữ lao động cho BCHCĐ và lãnh đạo đơn vị. Kịp thời hỗ trợ những chị khó khăn, bệnh nặng.

-             Vận động tất cả các chị  tham gia phong trào phụ nữ 2 Giỏi, tích cực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, đảm bảo việc làm, tăng thu nhập.

-             Tổ chức tốt kỷ niệm ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3, 20/10 hàng năm.

-             Làm tốt công tác chăm sóc các cháu con CNVCLĐ với các hoạt động : Tặng quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, biểu dương và khen thưởng các cháu học sinh giỏi các cấp, đậu đại học, tặng học bổng các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

-             Ban Nữ công thường xuyên tuyên truyền trên bảng tin các bài viết giáo dục về nuôi dạy con cái, xây dựng hạnh phúc gia đình, các kiến thức về y tế, phòng chống tệ nạn xã hội và vận động kế hoạch hóa gia đình.

2.7.     Các mặt hoạt động khác :

-             Thực hiện tốt công tác tài chính công đoàn : Xây dựng kế hoạch thu chi hàng năm. Đảm bảo thu chi đúng quy định, đầy đủ chứng từ. Thực hiện tiết kiệm, tập trung cho các phong trào thi đua.

-             Ủy ban kiểm tra Công đoàn thực hiện tốt việc kiểm tra thực hiện điều lệ, quy định về tài chính của BCH công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận; giải quyết kịp thời những đơn thư khiếu tố, khiếu nại của đoàn viên công đoàn đối với tổ chức công đoàn.

Trên đây là những biện pháp cơ bản sẽ được bổ sung thay đổi để phù hợp với yêu cầu của từng giai đoạn  nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu phương hướng đại hội đã đề ra.

 

 

 
Các Xí nghiệp
CN-SH
Bicico
Son Liksho
huongviet
Hình ảnh
 
Thống kê website
Tất cả390758
Bản quyền thuộc: CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP HÓA CHẤT & VI SINH - BICICO
Địa chỉ: 31 Hàn Thuyên - Phường Bến Nghé - Quận 1 - Thành Phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (848). 3 8224456 - 3 8293117 - 3 8226589 - Fax: (848) 3 8226013 - 3 8245734
Website: www.likshopaint.com.vn; www.bicico.com.vn 
Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó